Cùng Thái Hưng phát triển bền vững

10:38, 08/03/2021

Từ một cơ sở kim khí nhỏ, sau gần 30 kiên trì, bền bỉ phấn đấu trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, đến nay Công ty CP Thương mại Thái Hưng (Công ty Thái Hưng) không chỉ được biết đến là doanh nghiệp tư nhân hằng năm có doanh thu lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, mà còn trong 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đạt được thành quả đó, bên cạnh tài năng của người sáng lập và lãnh đạo, còn có sự đóng góp của tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp.

Dự Đại hội Đảng bộ Công ty Thái Hưng lần thứ ba, nhiệm kỳ 2020-2025, đảng bộ doanh nghiệp tư nhân được Thành ủy Thái Nguyên chọn tổ chức đại hội điểm, thấy tinh thần chiến đấu cao, nghiêm túc, kỷ luật, kỷ cương, nội dung bài bản, trách nhiệm, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, các tham luận được trình bày, quy chế làm việc, quy chế bầu cử, đề án nhân sự nhiệm kỳ mới, đề án bầu đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên, chương trình hành động thực hiện nghị quyết được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu.

Điều đó cho thấy, hoạt động ở một doanh nghiệp tư nhân, đây là một Đảng bộ được tổ chức chặt chẽ với sáu chi bộ trực thuộc, gần 90 đảng viên, chiếm gần 20% tổng số cán bộ, nhân viên và công nhân công ty. Tổng Giám đốc Công ty Thái Hưng Nguyễn Thị Vinh chia sẻ: “Ngay từ khi mới thành lập, ông Nguyễn Quốc Thái, thành viên sáng lập công ty, nguyên Bí thư Đảng ủy Công ty luôn tìm giải pháp, khuyến khích phát hiện, bồi dưỡng đối tượng phát triển đảng, thành lập các chi bộ ở những đơn vị trực thuộc để làm hạt nhân lãnh đạo chính trị, tư tưởng, kỷ luật, tổ chức thực hiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Sự lớn mạnh của Thái Hưng như ngày hôm nay, có sự đóng góp, đồng hành của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên”.

Đảng bộ Công ty Thái Hưng có gần 90 đảng viên, trong đó bốn đồng chí có trình độ tiến sĩ, chín đồng chí có trình độ thạc sĩ, 55 đồng chí có trình độ đại học và cao đẳng thuộc các chuyên ngành khác nhau, các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư các Chi bộ và nhiều đảng viên đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong doanh nghiệp. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong lãnh đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế và chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty.

Đảng bộ Công ty Thái Hưng nhiệm kỳ 2015 - 2020 có nhiều dấu ấn đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đó là đồng hành với Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc lãnh đạo và tổ chức thực hiện mở rộng sản xuất thép, đầu tư sang lĩnh vực bất động sản và giáo dục. Có được đội ngũ đảng viên, cán bộ, nhân viên với trình độ cao, có ý thức chính trị, tổ chức kỷ luật và văn hóa doanh nghiệp như ngày hôm nay là nhờ sự định hướng, giáo dục, chú trọng phát triển nguồn nhân lực của nguyên Bí thư Đảng ủy Nguyến Quốc Thái và Đảng bộ Công ty trong những năm qua bằng việc cử đội ngũ cốt cán đi đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị, đội ngũ đảng viên thường xuyên được quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, là những người gương mẫu, đi đầu trong tất cả các hoạt động của doanh nghiệp.

Các hoạt động về giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, dân vận, lãnh đạo các đoàn thể, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống vật chất, tỉnh thần cho người lao động được Đảng bộ quan tâm, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đó là hằng năm, doanh thu của công ty đạt từ 16 - 18 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 500 lao động với mức thu nhập bình quân đạt gần mười triệu đồng/người/tháng, mỗi năm công ty đóng góp cho ngân sách hơn 260 tỷ đồng, dành từ 500 - 700 triệu đồng thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Đảng bộ Công ty được công nhận là trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục, năm 2018 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hai lần Công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, người sáng lập và Tổng Giám đốc Công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.    

Thái Hưng đứng trong tốp thương hiệu mạnh của cả nước, tốp 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đạt được thành công đó, có sự đóng góp, đồng hành của Đảng bộ và đội ngũ đảng viên. Bí thư Đảng ủy Công ty Lê Hồng Khuê nêu bài học kinh nghiệm: “Đảng bộ trong doanh nghiệp phải thật sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên, các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng công ty. Đảng bộ mạnh sẽ góp phần thúc đẩy công ty phát triển”.