Tăng cường tuyên truyền thông tin chính thống để định hướng dư luận

17:02, 30/03/2021

Chiều 30-3, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (gọi tắt là BCĐ 35 cấp tỉnh) đã chủ trì Hội nghị BCĐ 35 cấp tỉnh để đánh giá công tác quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2021 (ảnh). Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; thành viên BCĐ, tổ thư ký, nhóm chuyên gia giúp việc BCĐ.

Trong quý I-2021, BCĐ 35 tỉnh đã tập trung đẩy mạnh đồng bộ các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kịp thời định hướng các nội dung đấu tranh, phản bác đối với các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, chống phá, nhất là trong công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng chống dịch COVID-19. Công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội được quan tâm thực hiện thông qua nhiều hình thức, như quan tâm củng cố, duy trì hiệu quả hoạt động của các trang, nhóm công khai Facebook, Zalo, tăng cường đăng tải các nguồn tin chính thống, tích cực đẩy lùi, phản bác các thông tin xấu độc, tiêu cực.

Phát biểu tại Hội nghị, các thành viên trong BCĐ đề nghị các cơ quan tăng cường hơn nữa trong phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền phản bác các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn nhấn mạnh: Dự báo tình hình thời gian tới các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tập trung chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Do vậy, các thành viên BCĐ 35 cấp tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên nắm bắt tình hình, tăng cường đôn đốc, kiểm tra lĩnh vực phụ trách để chủ động xây dựng các bài viết đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc. Đối với nhóm chuyên gia, tổ thư ký giúp việc chủ động nghiên cứu các hình thức, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tham mưu kịp thời nội dung đấu tranh, phản bác. 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường nắm bắt thông tin, dư luận xã hội, đặc biệt là vấn đề dân tộc, tôn giáo, làm tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, nhân dân để nâng cao ý thức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Các cơ quan báo chí, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng các tuyến bài tuyên truyền thông tin chính thống để định hướng dư luận.