Tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

14:49, 07/04/2021

Ngày 7-4, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Kiểm tra Đảng quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2021 với các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên (ảnh). Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến tới 9 Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy trên địa bàn tỉnh.

Quý I năm nay, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều chuyển biến mới và đạt nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm, những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân đang quan tâm. 

Trong quý I, cấp ủy các cấp đã kiểm tra trên 1.740 tổ chức đảng và trên 6.300 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận 32 tổ chức đảng, 51 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Các cuộc kiểm tra được thực hiện với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, trong đó có những vụ việc phức tạp, nghiêm trọng liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành gây bức xúc trong xã hội đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tập trung kiểm tra, kết luận rõ và xử lý kỷ luật kịp thời với tinh thần làm nghiêm từ trên xuống, không có vùng cấm.

Đối với Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, trong quý I, cấp ủy các cấp đã thực hiện kiểm tra đối với 79 tổ chức đảng và 23 đảng viên, giám sát đối với 13 tổ chức đảng và 10 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản đều thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú đề nghị cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thời gian tới tập trung triển khai hiệu quả một số nhiệm vụ chủ yếu như: Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; giám sát chuyên đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đề ra những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát...