Tổ chức điều tra dư luận xã hội về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

11:00, 27/05/2021

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức điều tra dư luận xã hội về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối.

Theo đó, đối tượng điều tra là cán bộ, đảng viên, quần chúng thuộc các cơ quan, đơn vị, phân nhóm theo tỉ lệ như sau: Đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo 20%; đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo 50% và cán bộ công nhân viên chức và người lao động 30%. Phạm vi điều tra 72 chi, đảng bộ trực thuộc loại hình doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và cơ quan hành chính, ban đảng, đoàn thể.

Thông qua việc điều tra này nhằm nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Từ đó giúp Đảng ủy Khối có thêm thông tin tham khảo trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Thời gian thực hiện điều tra từ tháng 5 đến tháng 10-2021.

Đây là một trong những nội dung để thực hiện hiệu quả Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2019 - 2025”.