Phú Lương: Kiểm tra công tác xây dựng Đảng tại chi, đảng bộ trực thuộc

16:08, 27/09/2021

Ngày 27-9, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lương đã làm việc với 2 đảng bộ xã: Cổ Lũng, Phú Đô về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; phát triển đảng viên; công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ.

Báo cáo của các đơn vị cho thấy: Đảng ủy 2 địa phương đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ. Từ đó, quan tâm phát triển đảng viên và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch.

Chất lượng đội ngũ cán bộ từ xã đến xóm ngày càng được nâng cao. Đảng ủy 2 xã cũng đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt việc duy trì các buổi sinh hoạt chi bộ, tổ chức sinh hoạt chuyên đề có nhiều đổi mới, sáng tạo, gắn với thực tiễn của từng địa phương. Kết quả, những năm qua, hai Đảng bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Kết quả xếp loại các chi bộ, đảng viên hàng năm ở hai đảng bộ đều đạt tỷ lệ cao.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng còn có những hạn chế: Có chi bộ nhiều năm chưa kết nạp được đảng viên; một số đảng viên ý thức chưa cao khi tham gia sinh hoạt chi bộ; công tác quản lý hồ sơ đảng viên còn chưa khoa học…

Trước đó, ngày 23-9, Đoàn cũng kiểm tra nội dung này tại Chi bộ Trường THPT Yên Ninh. Ngoài kiểm tra trực tiếp, đối với các chi, đảng bộ khác trực thuộc Huyện ủy sẽ tiến hành tự kiểm tra theo nội dung trên và gửi báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy để tổng hợp.

Được biết, thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021, từ đầu năm đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lương đã thực hiện 4 chuyên đề kiểm tra về các lĩnh vực xây dựng Đảng tại các chi, đảng bộ.