Quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: Sông Công với cách làm phù hợp, hiệu quả

15:13, 11/09/2021

Việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) được T.P Sông Công thực hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì thế, để bảo đảm an toàn, các hội nghị triển khai chủ yếu bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết.                                                                                                                                                                                                                   

Thực hiện Kế hoạch số 15-KH/TU ngày 23/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công văn số 386-CV/BTGTU ngày 24/3/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tổ chức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy Sông Công đã ban hành Kế hoạch số 11-KH/TU ngày 26/3/2021 về nội dung này.

Ngay sau đó, trong hai ngày 27 và 28-3, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến kết nối với điểm cẩu của Tỉnh ủy và Trung ương. Trong đó, cấp thành phố tổ chức 2 điểm cầu (tại Hội trường Thành ủy và Hội trường UBND thành phố), cấp cơ sở có 11 điểm cầu (tại 10 xã, phường và Chi bộ Ngân hàng Công thương Sông Công). 

Sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy Sông Công đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị quán triệt tại địa phương, đơn vị mình bằng hình thức phù hợp với tình hình diễn biến dịch COVID-19 bám sát theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy và Thành ủy. Tính đến ngày 4-7, 100% các đảng bộ và chi bộ cơ sở đã hoàn thành việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, có 14 đảng bộ, chi bộ tổ chức hội nghị quán triệt tập trung cho toàn thể đảng viên tại đảng bộ, chi bộ (chia thành nhiều lớp); 10 đảng bộ tổ chức quán triệt cho đảng viên tại các chi bộ trực thuộc. Tổng số hội nghị quán triệt trong toàn thành phố là 153 hội nghị (1 hội nghị cán bộ chủ chốt và 152 hội nghị tại cơ sở), với tổng số 5.308 cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt đạt tỷ lệ 100%.

Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Thành ủy Sông Công đã chỉ đạo các cơ quan thông tin, tuyên truyền của thành phố, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức. Theo đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố đã xây dựng chuyên mục “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Trung tâm Chính trị thành phố tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII trong chương trình của 5 lớp bồi dưỡng (2 lớp đảng viên mới, 3 lớp hội viên, đoàn viên của Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên) với tổng số hơn 530 lượt người. Bên cạnh đó, Thành đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội nghị học tập cho đoàn viên trực tuyến kết nối với ngành dọc cấp tỉnh cho 129 lượt người...

Căn cứ Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tình hình, điều kiện của địa phương, Thành ủy Sông Công đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc khẩn trương tham mưu xây dựng Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đồng thời tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các cấp xây dựng chương trình hành động của mình, tổ chức thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất trước khi ban hành tổ chức thực hiện.

Đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Sông Công cho biết: Các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xác định rõ việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là công việc thường xuyên, cần học tập, nghiên cứu một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cơ quan, đơn vị.

Công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ thành phố đến cơ sở được thực hiện nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy. Các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được tổ chức linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch COVID-19. Một số cấp ủy đã chủ động phân công báo cáo viên tại địa phương, đơn vị trực tiếp nghiên cứu, quán triệt nghị quyết. Đại đa số đảng viên có tinh thần trách nhiệm khi tham gia học tập nghị quyết, trong đó có nhiều đảng viên cao tuổi. Việc tổ chức hội nghị trực tuyến đến cấp cơ sở được đảng viên hoan nghênh, đánh giá tốt.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt nhận thức, nhằm giúp cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ T.P Sông Công nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; từ đó, thống nhất về ý chí và hành động trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần sớm đưa nội dung Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.