Số hóa sách lịch sử đảng bộ địa phương, đơn vị

15:41, 06/10/2021

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hiện nay, hầu hết các sở, ngành, cơ quan, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đến khối xã, phường, thị trấn đều đã biên soạn, xuất bản cuốn lịch sử. 

Riêng về lịch sử Đảng bộ tỉnh đã xuất bản 4 cuốn gồm: Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Thái, tập 1; Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Thái, tập 2 (1955 - 1975); Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, tập 1 (1936 - 1965); Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, tập 2 (1965 - 2000). Hiện nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đang tham mưu cho Tỉnh ủy chuẩn bị xuất bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, tập 3 (2001-2020).

Để khai thác, sử dụng các công trình lịch sử đảng bộ địa phương, đơn vị; lịch sử truyền thống cách mạng các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội thuộc tỉnh đã được xuất bản hiệu quả nhất, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai số hóa các cuốn sách lịch sử đảng bộ địa phương, đơn vị. 

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp nhận tư liệu, tài liệu, viết giới thiệu các công trình lịch sử đã xuất bản để đưa lên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại địa chỉ: https://tuyengiaothainguyen.thainguyen.dcs.vn và https://tuyengiaothainguyen.org.vn); tận dụng công nghệ số để gia tăng khả năng tiếp cận các công trình lịch sử cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người dân ở vùng khó khăn.

Đối với những công trình lịch sử được nghiên cứu, biên soạn, xuất bản từ tháng 9-2021 sẽ được cập nhật, bổ sung vào quá trình thực hiện chuyển đổi số các công trình lịch sử trong những năm tiếp theo.