Trên 1.000 học viên tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

12:20, 05/10/2021

Trong 2 ngày 5 và 6-10, Thành ủy Thái Nguyên đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và văn phòng cấp ủy cho trên 1.000 người là thường trực cấp ủy và cán bộ phụ trách công tác Đảng của các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy; đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội thành phố…

Hội nghị tập huấn được thực hiện dưới hình thức trực tuyến kết nối tại điểm cầu Thành ủy Thái Nguyên với các điểm cầu của 32 xã, phường. 

Trong 2 ngày, các học viên được truyền đạt 4 chuyên đề theo tài liệu biên soạn của các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy. Cụ thể, chuyên đề 1: Một số điểm mới trong quy định thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII); nghiệp vụ công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hiện nay. Chuyên đề 2: Hướng dẫn nghiệp vụ sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Tỉnh ủy; công tác quản lý, lưu trữ văn bản “mật” đối với văn phòng cấp ủy; công tác quản lý tài chính Đảng. 

Chuyên đề 3: Những quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết đơn thư. Chuyên đề 4: Một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng của Đảng; kỹ năng nắm bắt, xử lý tình huống dư luận xã hội; triển khai nghiệp vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.