Nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

Nhị Hà 15:22, 03/10/2022

Từ ngày 3 đến 6-10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2022 cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trực thuộc (ảnh).

 

Mỗi lớp tập huấn kéo dài hai ngày. Trong thời gian này, các đại biểu được truyền đạt 4 chuyên đề, gồm: Kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm và quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; các quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của cấp ủy.

Trong nội dung chương trình tập huấn, Ban Tổ chức cũng dành nhiều thời gian để học viên và giảng viên trao đổi kinh nghiệm, giải đáp vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.

Thông qua đó, giúp đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nắm vững các quy định, hướng dẫn của Trung ương để tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả tại thực tế cơ sở.