Tổng doanh thu từ du lịch tăng 30%

20:16, 27/12/2018

Năm 2018, tổng lượt khách du lịch đến Thái Nguyên đạt hơn 2,5 triệu lượt, trong đó khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đạt hơn 70.000 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch đến các điểm tham quan đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước; khách do các công ty lữ hành phục vụ đạt hơn 135.000 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ các doanh nghiệp du lịch đạt 405 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với các ngành, cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Hội thảo định hướng phát triển du lịch; Khai mạc Mùa Du lịch; Hội thi lễ tân khách sạn; Liên hoan ẩm thực; khảo sát đánh giá các điểm đến và tham gia Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”; xây dựng chương trình hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ, triển lãm; hội chợ du lịch Quốc tế; tích cực tham gia liên kết quảng bá du lịch tại các tỉnh Hà Giang, Lạng  Sơn,Vĩnh Phúc… qua đó quảng bá được hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 435 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 49 khách sạn, 386 cơ sở đạt tiêu chuẩn kinh doanh nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều thực hiện liêm yết công khai về giá phòng và giá các dịch vụ; đồng thời đăng ký tham gia các hoạt động giảm giá tri ân du khách, bảo đảm cho du khách được hưởng các dịch vụ như cơ sở quảng cáo.