Sôi nổi các hoạt động “Ngày hội học sinh tiểu học”

17:06, 06/12/2019

Ngày 6-12, hơn 700 học sinh Trường tiểu học xã Tân Hòa náo nức tham dự “Ngày hội học sinh tiểu học” năm 2019. Đây là đơn vị trường học đầu tiên thực hiện thí điểm hoạt động này trên địa bàn huyện Phú Bình. 

Điểm nhấn của hoạt động là phần hội với các hoạt động trải nghiệm “Nét đẹp văn hóa quê em”. Các em được chia thành 5 khối lớp (từ lớp 1 đến lớp 5) để thực hiện 5 góc trưng bày lần lượt theo những chủ để khác nhau như: “Làm quen với Tiếng Anh”; “Thiếu nhi vui khỏe”, “Đặc sản quê em”, Mỹ thuật Đan Mạch “Cuộc sống quanh em”, góc thư viện “Tự hào chú bộ đội cụ Hồ”. Các em được trải nghiệm các hoạt động như vẽ tranh, chơi các trò chơi dân gian, làm các loại bánh, thiết kế đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh từ phế liệu, diễn kịch, trình diễn thời trang…

Trong dịp này, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG đã trao 70 áo ấm cho học sinh nghèo; Công ty TNHH Samsung Electronicsc Việt Nam Thái Nguyên tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo, khuyết tật (trị giá 500 nghìn đồng/suất).

Đây là hoạt động bổ ích, thiết thực, giúp các em phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết bề phong tục, tập quán của quê hương mình. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.