Vận động, ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được 456 thiết bị

Hằng Nga 14:37, 15/08/2022

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, Công đoàn ngành Giáo dục và các công đoàn cơ sở trường học trong toàn tỉnh đã tích cực động viên, vận động và kịp thời hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với doanh nghiệp tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Định Hoá.
Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với doanh nghiệp tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Định Hoá.

Khi dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng, các cơ sở giáo dục phải dạy và học trực tuyến, Công đoàn ngành đã phối hợp vận động, ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được 456 thiết bị, trị giá khoảng 917 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tặng máy đo thân nhiệt cho các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Thái Nguyên với trị giá trên 51 triệu đồng.

Công đoàn ngành đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc hoàn thiện hồ sơ và chi hỗ trợ cho 80 cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền 104 triệu đồng; vận động cán bộ, giáo viên và người lao động toàn ngành đóng góp trên 2,6 tỷ đồng để mua thiết bị ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, Công đoàn ngành Giáo dục còn chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn cùng cấp, người sử dụng lao động tổ chức tốt hội nghị viên chức đầu năm học mới; tổ chức tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và Tỉnh uỷ.

Năm học 2022-2023 Công đoàn ngành Giáo dục đề ra nhiều mục tiêu, trọng tâm là vận động cán bộ, đoàn viên tích cực chuyển đổi số; chủ động học tập nâng cao trình độ để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).