Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hoàng Hưng 10:24, 17/11/2022

* Tối 16-11, UBND huyện Võ Nhai tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) nhằm tri ân những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển chung của địa phương.

Huyện Võ Nhai biểu dương, tặng Giấy khen cho 10 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2022.

Trong những năm qua, với tình yêu nghề, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục huyện Võ Nhai đã nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật trong dạy và học. Đến nay, toàn huyện có 50/64 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Trong 5 năm qua (2016-2021), Võ Nhai có 548 thầy cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 122 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 149 học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia....

Với những kết quả đạt được, tại Lễ kỷ niệm, Trường Tiểu học Lâu Thượng và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Nhân dịp này, UBND huyện Võ Nhai cũng biểu dương, tặng Giấy khen cho 10 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2022.

Cũng tại Lễ Kỷ niệm, huyện Võ Nhai đã trao thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, gồm: Hội thi văn nghệ “Tiếng hát người giáo viên”; Cuộc thi video clip “Tự hào nghề gieo chữ”; Hội thi “Trình diễn các trang phục dân tộc”.

* 80 thí sinh là cán bộ, giáo viên, học sinh của 16 đoàn thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Võ Nhai đã tham gia Hội thi “Trình diễn trang phục dân tộc” do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chiều 16-11. 

Màn trình diễn trang phục dân tộc của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Màn trình diễn trang phục dân tộc của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). 

Qua phần trình diễn, các thí sinh đã đem đến Hội thi nhiều bộ trang phục đẹp, ấn tượng, phù hợp với bản sắc dân tộc. Hầu hết thí sinh đều có phong cách trình diễn đẹp, tự tin, sáng tạo; nội dung thuyết trình hay, ngắn gọn, nêu bật ý nghĩa của trang phục.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thí sinh tham gia Hội thi đều có ngoại hình cân đối, khả năng thuyết trình, hiểu biết sâu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Hội thi là dịp để giới thiệu nét đẹp trang phục truyền thống, hình ảnh quê hương, con người Võ Nhai thân thiện, hiếu khách, để người dân, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về những nét văn hóa và những điểm du lịch đặc sắc trên địa bàn.

* Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, phường Mỏ Chè (TP. Sông Công) tổ chức gặp mặt những thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại các trường học trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ, giáo viên, học sinh các trường dàn dựng, biểu diễn.

Trên địa bàn phường Mỏ Chè có 5 trường mầm non, tiểu học, THCS với trên 3.500 học sinh. Trong số 225 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại các trường, trên 90% có trình độ đại học; tỷ lệ giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi từ cấp trường đến cấp tỉnh chiếm trên 70%.

Đặc biệt, từ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, địa phương, đến nay, phường Mỏ Chè đã có 3/5 trường đạt chuẩn Quốc gia. Chất lượng giáo dục của địa phương được đánh giá dẫn đầu các phường trong toàn TP. Sông Công.


Từ khóa:

giáo dục

kỷ niệm

nhà giáo