Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhóm P.V 15:29, 18/11/2022

Nhân dịp 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), ngày 18-11, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm.

* Huyện Đại Từ tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và vinh danh các nhà giáo có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo công tác trên địa bàn huyện Đại Từ.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo công tác trên địa bàn huyện Đại Từ.

Thời gian qua, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện Đại Từ tiếp tục được củng cố, kiện toàn, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương. Năm học 2022-2023, toàn huyện có 90 trường, 1.260 lớp với trên 40.000 học sinh.

Khẳng định đóng góp quan trọng của các thầy, cô giáo trong công tác giáo dục và đào tạo cũng như sự phát triển của địa phương, tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện Đại Từ bày tỏ mong muốn đội ngũ nhà giáo tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Nhân dịp này, UBND huyện Đại Từ đã vinh danh, khen thưởng 94 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo địa phương.

* Trường Mầm non Linh Thông (Định Hóa) tổ chức Lễ công bố quyết định và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Lãnh đạo UBND huyện Định Hoá trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Mầm non Linh Thông.
Lãnh đạo UBND huyện Định Hoá trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Mầm non Linh Thông.

Trường Mầm non Linh Thông được thành lập năm 1995. Đến nay, Nhà trường đang nuôi dạy, chăm sóc 178 trẻ, được chia thành 8 lớp học.

Nhà trường hiện có 15 giáo viên, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Cơ sở vật chất của Trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, chất lượng giáo dục không ngừng được được nâng cao. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa tham quan trải nghiệm, xã hội hóa khu vui chơi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.

Kết quả, tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 93%; tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm xuống dưới 5%; 100% trẻ em 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non…

* Trường Tiểu học Trưng Vương (TP. Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong chặng thi đua thứ nhất.
Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong chặng thi đua thứ nhất.

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Trưng Vương có hơn 1.200 học sinh. Riêng khối lớp 1 có 5 lớp, với 214 học sinh.

Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã triển khai nhiều phong trào thi đua, như: “Dạy tốt - Học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Nói không với thành tích” và “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Qua đó đã khuyến khích đội ngũ cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh tích cực vươn lên, đạt thành tích cao trong dạy và học.

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao thưởng chặng thi đua thứ nhất của năm học 2022-2023 cho 153 học sinh có thành tích cao tại các cuộc thi cấp thành phố và cấp trường.