Trường THPT Chu Văn An đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Hằng Nga - Lăng Khoa 14:22, 19/11/2022

Sáng 19-11, Trường THPT Chu Văn An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (1972-2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TP. Thái Nguyên và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường.

Đồng chí Mai Thị Thuý Nga gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên cờ truyền thống của Trường THPT Chu Văn An.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang kể từ thời điểm tháng 9/1972, Trường Bổ túc văn hóa cấp III tại chức Gang thép nay là Trường THPT Chu Văn An được thành lập đến nay. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Nhà trường đã nỗ lực vun đắp để Trường THPT Chu Văn An khẳng định vị thế, thương hiệu trong công tác giáo dục và đào tạo, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ.

Phát biểu với thầy và trò Trường THPT Chu Văn An, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích Nhà trường đã đạt được trong suốt 50 năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng trong quá trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt; đội ngũ giáo viên sẽ là những người truyền cảm hứng, khát vọng, khơi dậy khả năng sáng tạo của học sinh.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên Dương Văn Lượng tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Trường THPT Chu Văn An gắn giáo dục tri thức, đạo đức, thẩm mỹ với nâng cao thể chất cho học sinh, để các em rèn đức, luyện tài, trở thành những công dân toàn cầu, xứng đáng với truyền thống của ngôi trường mang tên người thầy giáo mẫu mực trong lịch sử dân tộc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Thị Thuý Nga trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường THPT Chu Văn An.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, tại Lễ kỷ niệm, Trường THPT Chu Văn An vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Nhân dịp này, Nhà trường được Thành ủy Thái Nguyên trao Cờ lưu niệm và nhận Cờ truyền thống của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa.