Khai trương “Không gian giáo dục số Smart Edu Hub”

Thanh Loan (Đại học Thái Nguyên) 17:44, 15/12/2022

Ngày 15-12, tại Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ khai trương “Không gian giáo dục số Smart Edu Hub” theo Dự án được Công ty TNHH REMANN tài trợ (ảnh). 

Tham dự có ông Jang Man Hô, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH REMANN; PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

 

Sau hơn 1 tháng tích cực triển khai thực hiện, “Không gian giáo dục số Smart Edu Hub” đã chính thức hoàn thiện và được đưa vào hoạt động. Không gian gồm hệ thống phòng máy tính hiện đại, cấu hình cao, được xây dựng với mục đích phục vụ sinh viên, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn của Khoa Quốc tế và Đại học Thái Nguyên có thể sử dụng miễn phí. Đồng thời, sinh viên được tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ công nghệ thông tin để nhanh chóng tìm được việc làm ổn định, có tương lai tốt hơn.

REMANN là một doanh nghiệp xã hội được thành lập tại Hàn Quốc từ năm 2008, với sứ mệnh mang lại những giá trị mới cho các thiết bị công nghệ thông tin đã qua sử dụng, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng yếu thế có thể tiếp cận với công nghệ thông tin. 

Từ khi thành lập đến nay, cùng với các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp hảo tâm, REMANN đã mang hơn 250.000 chiếc máy tính và các khóa đào tạo công nghệ thông tin tới gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới để hỗ trợ trẻ em, người nghèo, người khuyết tật... có cơ hội được sử dụng máy tính, tiếp cận tri thức mới.

Tiếp nối Dự án “Thu hẹp khoảng cách số” được triển khai từ năm 2017-2019, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc và REMANN tiếp tục thực hiện Dự án “Thành lập các trung tâm giáo dục số và hỗ trợ phát triển dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam” từ năm 2022-2024. Tại Thái Nguyên, Dự án được triển khai tại Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên). 

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).