Định hướng nghề nghiệp và du học cho học sinh THPT

Hằng Nga 18:19, 18/03/2023

Ngày 18-3, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên phối hợp với Công ty CP Giáo dục & Đào tạo EcoValley Việt Nam và Đại học Anh quốc (BUV) tổ chức Hội thảo định hướng nghề nghiệp và du học cho học sinh.

Các em học sinh nghiên cứu các tài liệu để có thể có những định hướng rõ ràng hơn trong việc chọn ngành, trường phù hợp với bản thân.
Các em học sinh nghiên cứu tài liệu về định hướng chọn ngành, trường phù hợp với bản thân.

Tham dự có đại diện Công ty CP Thương mại Thái Hưng; ban tuyển sinh các trường phổ thông, cao đẳng, đại học đến từ Anh, Úc, Mỹ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ; các trường THPT trên địa bàn tỉnh và trên 1.000 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tại Hội thảo, đại diện tuyển sinh của các trường đại học trong nước và quốc tế đã giao lưu, trao đổi trực tiếp, giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp và du học của các em học sinh. Ngoài ra, học sinh còn được tư vấn, định hướng về chuyên ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh, quản trị đến khoa học tự nhiên, xã hội, nghệ thuật, y học, dược, kiến trúc, kỹ thuật...

Đại diện tuyển sinh quốc tế của các trường cũng trao đổi trực tiếp, giải đáp những thắc mắc về nghề nghiệp và du học tại các quốc gia, giới thiệu về cơ hội học tập cũng như trao đổi thông tin tuyển sinh, hồ sơ, học bổng...

Thông qua Hội thảo nhằm giúp các em học sinh có những định hướng rõ ràng hơn trong việc chọn ngành, trường phù hợp với bản thân, đam mê, nguyện vọng cũng như mục tiêu nghề nghiệp.