Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp đến 17h hôm nay, 13-5

Theo HNM 14:12, 13/05/2023

Hôm nay, 13-5, là ngày cuối cùng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội.
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội.

Thí sinh lưu ý mốc thời gian này để thực hiện đăng ký dự thi đúng quy định, đồng thời bảo đảm sự chủ động trong đăng ký dự thi.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tính đến 9h30 ngày 13-5 (ngày cuối), đã có 102.412 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi, vượt dự kiến của thành phố.

Từ nay tới 17h, thí sinh vẫn còn thời gian để rà soát các thông tin, nếu phát hiện sai sót trong thông tin đã đăng ký, thí sinh không thể tự chỉnh sửa, mà cần liên hệ với giáo viên phụ trách công tác hỗ trợ thi của nhà trường để được sữa chữa, điều chỉnh trên hệ thống.

Một trong những lỗi mà nhiều thí sinh mắc là trong kỳ thi năm nay, chỉ được chọn đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội), chứ không được chọn cả hai. Thí sinh cần lưu ý quy định này để có lựa chọn phù hợp và tích đúng vào ô bài thi theo nguyện vọng. 

Trong ngày cuối đăng ký dự thi, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở thí sinh đang học lớp 12 rà soát, kiểm tra kỹ các thông tin đã đăng ký; đồng thời bảo mật tài khoản, mật khẩu đã được nhà trường cấp. Thí sinh sử dụng tài khoản, mật khẩu này để đăng nhập hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn nhằm tra cứu, cập nhật các thông tin liên quan cũng như tra cứu kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các phản hồi của hệ thống về những sai sót để kịp thời sửa chữa, điều chỉnh… 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ cần cung cấp minh chứng để nhập lên hệ thống. Chậm nhất trong ngày hôm nay, thí sinh phải có chứng chỉ ngoại ngữ thì mới được đăng ký để xét miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.