Thái Nguyên: Phát triển 39 trường ngoài công lập

Hằng Nga 10:16, 15/08/2023

Thái Nguyên hiện có 697 cơ sở giáo dục (gồm 686 trường mầm non, phổ thông và 11 trung tâm). Với mạng lưới trường, lớp ở các cấp học được củng cố, phát triển đã đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trường Mầm non Sunrise Kids phường Gia Sàng TP.Thái Nguyên được đầu tư theo chuẩn quốc tế thu hút tốt học sinh theo học.
Trường Mầm non Sunrise Kids (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên) được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, thu hút nhiều học sinh theo học.

Giai đoạn 2020-2023, toàn tỉnh đã giảm 6 trường công lập khối tiểu học thuộc huyện Đại Từ (do sáp nhập với trường THCS), gồm: Trường Tiểu học Vạn Thọ sáp nhập với Trường THCS Vạn Thọ; Trường Tiểu học Minh Tiến sáp nhập với Trường THCS Minh Tiến; Trường Tiểu học Phục Linh sáp nhập với Trường THCS Phục Linh; Trường Tiểu học An Khánh sáp nhập với Trường THCS An Khánh; Trường Tiểu học Tân Thái sáp nhập với Trường THCS Tân Thái và Trường Tiểu học Quân Chu sáp nhập với Trường THCS Quân Chu.

Trong những năm qua cùng, với việc sáp nhập, sắp xếp thu gọn các điểm trường lẻ, Thái Nguyên đã khuyến khích phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Toàn tỉnh hiện có 39 trường mầm non, phổ thông ngoài công lập (tăng 5 trường so với năm 2020). 5 trường công lập được thành lập đi vào hoạt động trong giai đoạn 2020-2023 gồm 3 trường mầm non: SunShine (Đồng Hỷ), BaBy Shark và Mầm non quốc tế PB (TP. Thái Nguyên); 2 trường còn lại là Tiểu học Hoa Trạng Nguyên (TP. Thái Nguyên) và THPT Võ Nguyên Giáp (TP. Phổ Yên).

Theo đánh giá, các trường ngoài công lập ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục của tỉnh. Cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học ở các trường này ngày càng được quan tâm đầu tư, thu hút nhiều học sinh theo học.