Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức: Khẳng định vị thế trong giáo dục nghề nghiệp

Minh Phương 15:33, 16/11/2023

Ngày 16-11, Trường Cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Việt Đức (TP. Sông Công) tổ chức Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (15/9/1973 - 15/9/2023). 

Lãnh đạo Bộ Công Thương trao Bằng khen cho Nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong giáo dục nghề nghiệp.
Lãnh đạo Bộ Công Thương trao Bằng khen cho Nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong giáo dục nghề nghiệp.

Trường CĐCN Việt Đức, tiền thân là ngôi trường hữu nghị mang tên Trường Công nhân kỹ thuật Việt Nam - Cộng hòa dân chủ Đức, được xây dựng từ đầu những năm 70 của thế kỷ XX, với sự giúp đỡ của nhân dân nước Cộng hòa dân chủ Đức.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Nhà trường đào tạo 3 cấp trình độ: Cao đẳng (18 nghề); trung cấp (19 nghề); đào tạo ngắn hạn và thường xuyên với quy mô trên 3.000 học viên/năm.

Về cơ sở vật chất, Trường có 105 phòng học chất lượng cao, 1 trung tâm đào tạo công nghệ cao, 13 phòng thí nghiệm và hệ thống xưởng thực hành được trang bị thiết bị hiện đại, hạ tầng kỹ thuật cho đào tạo lái xe ô tô và mô tô...

Từ khi thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo được gần 50.000 cử nhân, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề; bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho hàng nghìn giáo viên dạy nghề; bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho hàng nghìn công nhân bậc cao. 

Trường còn là một trung tâm khoa học kỹ thuật - công nghệ, thực hiện mô hình đào tạo kết hợp sản xuất. Các sản phẩm do Trường làm ra có chất lượng tốt, góp phần tích cực vào công cuộc cơ khí hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Dịp này, tập thể Nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục nghề nghiệp.