Thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển

02:24, 28/07/2022

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay tới 17h ngày 20-8 là khoảng thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022.

Trước thực tế có nhiều thí sinh đã được trường thông báo đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển không sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nghĩ rằng không phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống chung nữa, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Dù thí sinh đã trúng tuyển theo những phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học (như xét tuyển bằng học bạ, thi đánh giá năng lực...), vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung, cụ thể là qua hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithpt quocgia.edu.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://xacthuc.dichvucong.gov.vn).

Nếu thí sinh không đăng ký trên hệ thống này, thì coi như từ chối cơ hội trúng tuyển. Điều này đã được quy định rõ tại Khoản 2, Điều 19, Thông tư số 08/2022/ TT-BGDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.

Năm 2022, thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau, không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.