Kết nối doanh nghiệp - nhà trường trong công tác tuyển sinh

Hằng Nga 12:23, 08/04/2023

Sáng 8-4, Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tuyển sinh - kết nối nhà trường với doanh nghiệp. Tham dự có đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua Nhà trường đẩy mạnh tư vấn, đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ.
Những năm qua, Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tư vấn, đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ.

Với chủ trương xây dựng một trường dạy nghề chất lượng cao theo định hướng ứng dụng, Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng luôn coi trọng hợp tác liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức xã hội. Đồng thời, coi đây là lợi thế của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho học viên, sinh viên.

Những năm qua, Nhà trường đã đẩy mạnh liên kết với một số doanh nghiệp trong việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề, thực tập và phối hợp giải quyết việc làm cho học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường và các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, lắng nghe ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, trường THCS về vấn đề phân luồng, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học cho học sinh để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0...