Trao giải cuộc thi ''Nhân tài đất Việt 2007''

08:34, 20/11/2007

Tối 20-11, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao giải Nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt 2007 cho hai sản phẩm: "Hệ điều hành Portals" của nhóm Tia Chớp Việt, thuộc Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ cao và "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo" của nhóm tác giả AI Việt Nam.

Tới dự Lễ trao giải có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ, các cơ quan hữu quan ở trung ương và Hà Nội.

Với gần 200 sản phẩm trong nước và nước ngoài đã tham dự cuộc thi ở các lĩnh vực: giáo dục, y tế, giao thông-vận tải, quản lý doanh nghiệp, quốc phòng... Ban tổ chức đánh giá cao các sản phẩm tham dự cuộc thi và cho biết, ngoài việc thể hiện về hiệu quả cũng như tính ứng dụng trong thực tế, một số sản phẩm vào vòng chung khảo năm nay còn thể hiện rõ tính hữu ích cho việc hỗ trợ các hoạt động xã hội. Hai sản phẩm trên đã vượt qua 15 sản phẩm khác trong Vòng chung kết để giành giải cao nhất, thuộc lĩnh vực dành cho hệ thống sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng cao và hệ thống sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế; trị giá mỗi phần thưởng là 100.000.000 đồng. Ban tổ chức cũng trao tặng hai giải ba cho hệ thống sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng cao và một giải nhì, một giải ba dành cho hệ thống sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế; trao giải Khuyến khích cho 8 sản phẩm khác.