Đã có bản tiếng Việt cho Windows Vista và Office 2007

04:51, 13/12/2007

Microsoft vừa tổ chức lễ ra mắt phiên bản giao diện tiếng Việt cho hệ điều hành Windows Vista và bộ phần mềm Microsoft Office 2007.

Hai sản phẩm mới này được đánh giá là những công cụ quan trọng, giúp mang lại cơ hội tiếp cận máy tính và Internet một cách dễ dàng cho mọi người dân, đặc biệt là tại các vùng nông thôn, vùng sâu - nơi mà tiếng Anh vẫn còn là rào cản lớn cho phổ cập tin học và Internet.

Phiên bản giao diện tếng Việt cho hệ điều hành Windows Vista và bộ phần mềm Microsoft Office 2007 được ra mắt là một phần trong chương trình hỗ trợ ngôn ngữ bản địa - Local Language Program (LLP) - của Microsoft..

Theo ông Orlando Ayala, Phó chủ tịch cấp cao Nhóm tiềm năng không giới hạn của Microsoft, sau thành công của việc ra mắt phiên bản Giao diện tiếng Việt cho Hệ điều hành Windows XP và bộ phần mềm Microsoft Office 2003 năm 2005, những phiên bản mới này sẽ giúp Việt Nam thu hẹp khoảng cách số với các nước khác cũng như giữa các thành phố lớn và vùng nông thôn.

Vì được cài đặt lên trên bản gốc sản phẩm tiếng Anh nên phiên bản tiếng Việt sẽ cung cấp mọi tính năng mà phiên bản nguyên gốc đã có.Phiên bản này cũng có các hỗ trợ bằng tiếng Việt và giao diện thân thiện đối với người sử dụng, các tính năng giá trị gia tăng khác có trong phiên bản Việt hoá như tìm kiếm bằng từ khoá tiếng Việt, kiểm tra lỗi chính tả, tự động sửa lỗi chính tả, tên miền internet tiếng Việt... chắc chắn sẽ giúp cho cho người sử dụng máy tính ở Việt Nam có thể khai thác tốt nhất các tính năng của chiếc máy tính và làm lợi cho cuộc sống.

Việc Việt hóa hai sản phẩm trên được Microsoft thực hiện với sự trợ giúp của đối tác - Công ty eDT của Việt Nam. Người dùng Windows Vista và Microsoft Office 2007 có thể tải gói giao diện ngôn ngữ tiếng Việt miễn phí từ Trung tâm Download của Microsoft tại đây.