Người tử tế trông sẽ hấp dẫn hơn

09:57, 12/12/2007

Nếu bạn bộc lộ những đức tính tốt như thật thà và giúp đỡ người khác, bạn sẽ được đánh giá là một người hấp dẫn. Một nghiên cứu mới tìm thấy cảm nhận về vẻ đẹp bị ảnh hưởng bởi tính cách của người đó.

Nghiên cứu do Gary W. Lewandowski tại Đại học Monmouth ở New Jersey, Mỹ, thực hiện đã tìm thấy những người bộc lộ các tính xấu như bất công, thô bạo, sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người khác.

Trong nghiên cứu, những người tham gia được xem các bức ảnh của phe khác giới và đánh giá mức độ hấp dẫn của từng người trước và sau khi được cung cấp thông tin về tính cách của những người đó.

Kết quả cho thấy thông tin về tính cách đã làm thay đổi cảm nhận của người xem. Những người có tính tốt được coi là hấp dẫn thể chất hơn cả. Đồng thời, người xem cũng khao khát được kết bạn hay kết đôi với những người này hơn.

Kết quả vẫn đúng bất kể ban đầu người kia đánh giá về nhân vật trong ảnh như thế nào. Qua đó, nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng cảm nhận về vẻ đẹp của một người sẽ thay đổi theo thời gian tùy thuộc vào tính tốt hay tính xấu của người đó.