Cảnh giác với virus máy tính trong Ngày Tình yêu

14:43, 10/02/2008

Hãy cảnh giác với các loại virus máy tính xuất hiện trong Ngày Tình yêu (14/2). Đó là thông điệp mà Cơ quan phòng chống virus máy tính của Trung Quốc ngày 10/2 đã đưa ra khuyến cáo với những người sử dụng máy tính.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm đối phó khẩn cấp virus máy tính quốc gia Trung Quốc, có trụ sở tại Thiên Tân, đã cảnh báo về các virus máy tính xuất hiện trong Ngày Valentine, đặc biệt là loại "Vbs_Valentin.A", lây lan chủ yếu qua thư điện tử và các hệ thống chat trực tuyến, như mạng MSN và QQ.

Các loại virus khác như "Worm-blebla.B" và "VBS-ILoveyou" sẽ tấn công các máy tính cá nhân nếu người sử dụng mở thư điện tử hoặc các tập tin (file) đính kèm được ngụy trang dưới những lời chúc nhân ngày Valentine.
Trung tâm trên cảnh báo người sử dụng thận trọng với những bức thư điện tử lạ, đặc biệt là những bức thư có các ký tự bằng tiếng Tây Ban Nha.

Trung tâm này cũng cảnh báo những người mua hàng qua mạng Internet không nhắp chuột vào các thông điệp giảm giá không có thật từ các cửa hàng trực tuyến, vốn có thể được sử dụng để phát tán virus.