Google trình làng phần mềm Android trên ĐTDĐ

09:44, 12/02/2008

Trong cuộc triển lãm điện thoại quốc tế diễn ra tại Bakselona, Google đã giới thiệu những chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp phần mềm Android. Đây là một phần mềm cho phép internet có thể hoạt động trơn tru trên điện thoại di động giống như những gì người dùng có thể làm với mạng Internet trên máy tính cá nhân. Google Android là phần mềm mở miễn phí cho người sử dụng.

Nguyên mẫu của chiếc điện thoại chạy trên nền của Andoid đã được các chuyên gia của ARM, Marvell, NEC giới thiệu trước khách thăm quan. Theo các nhà phân tích, những chiếc điện thoại chạy trên phần mềm mới này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Cuối năm 2007, Google đã hứa sẽ cho ra đời một phần mềm cho phép internet có thể hoạt động tốt trên điện thoại di động. Trong quá trình nghiên cứu Android có hơn 30 công ty tham gia đóng góp công sức trong đó phải kể đến Intel, Motorola, Qualcomm, LG và một số công ty khác.

Động thái này của Google đã đặt hãng vào vị trí cạnh tranh với Nokia, Microsoft và một trong những đối tác của Google là Apple. Sức cạnh tranh ưu việt mà Google tin tưởng ở phần mềm này là tính mở của Android. Nó có thể chạy trên phần mềm Windows Mobile của Microsoft và chương trình Simbian của Nokia hay chạy trên Linux của một số hãng sản xuất điện thoại.