Camera nhìn xuyên quần áo từ xa

08:56, 11/03/2008

Các nhà khoa học Anh đã phát minh ra một loại camera có thể ''nhìn thấy'' thuốc nổ, ma tuý và vũ khí giấu trong quần áo cách xa 25 mét.

Hệ thống ThruVision này có thể được lắp ở sân bay, nhà ga hay các nơi công cộng.

Khác với hệ thống an ninh hiện nay sử dụng tia X, hệ thống ThruVision sử dụng các tia terahertz, hay tia T, thường được các nhà thiên văn sử dụng trong việc nghiên cứu các ngôi sao đang chết.

Bức xạ điện từ terahertz là một dạng năng lượng thấp, phát ra từ tất cả người và vật thể. Chúng có thể đi xuyên qua quần áo, giấy, gốm và gỗ nhưng lại bị chặn lại bởi kim loại và nước.

Hệ thống mới hoạt động theo nguyên tắc thu thập các sóng này, và xử lý chúng để tạo ra hình ảnh, tiết lộ vật thể được giấu.

Mặc dù có thể nhìn xuyên qua quần áo, nhưng nó không tiết lộ "chi tiết cơ thể", cũng không sinh ra bức xạ có hại với cơ thể như với các thiết bị an ninh dùng tia X truyền thống.

Chiếc camera của hãng Thruvision đã được bán cho công ty Dubai Mercantile Exchange and Canary Wharf ở London, và sẽ được trưng bày tại triển lãm hàng năm của chi nhánh phát triển khoa học Home Office vào cuối tuần này.