Microsoft chuẩn bị 4 miếng vá cho Office

10:03, 09/03/2008

Gã khổng lồ phần mềm dự định phát hành ít nhất là 4 bản update bảo mật, tất cả đều ở mức báo động nghiêm trọng nhất, dành cho các phiên bản Office vào tuần tới.

Số miếng vá này nằm trong khuôn khổ bản tin bảo mật tháng 3 của Microsoft, nhắm tới 4 lỗ hổng trú ngụ trong gói phần mềm văn phòng rất được ưa chuộng của hãng.

Tuy Microsoft không tiết lộ thông tin chi tiết về từng lỗ hổng, song hãng cho hay các phiên bản Office 2000, 2002, 2003 và 2007 đều cần được ‘’vá víu’’.

Cũng trong đợt này, Microsoft Office Web Components 2000 sẽ nhận được một bản update ‘’nghiêm trọng’’.

Theo truyền thống, Microsoft chỉ đánh giá một lỗ hổng là nghiêm trọng (critical) khi nó cho phép hacker chạy mã độc từ xa trên hệ thống.

Ngoài ra, người dùng máy tính Mac cũng sẽ nhận được một bản update bảo mật trong tháng 3 này. Microsoft dự định phát hành một bản vá quan trọng (important) dành cho hai phiên bản Mac - Office 2004 và 2008.

Toàn bộ số miếng vá bảo mật này sẽ đến tay người dùng vào ngày 11/3 tới, thông qua website của hãng và dịch vụ Cập nhật tự động.

Do mức độ phổ biến của phần mềm Office, giới bảo mật khuyến cáo người dùng nên cài đặt các bản update "sớm nhất có thể".