Người máy Apripoko điều khiển thiết bị điện tử

14:59, 31/03/2008

Sau khi Honda nổi tiếng với người máy (robot) Asimo và Sony với người máy Aibo, Toshiba cũng muốn thử sức trong lĩnh vực này với robot thông minh Apripoko. Người máy Apripoko có kiểu dáng rất ấn tượng và được điều khiển bằng giọng nói.

Apripoko đã được lập trình để có thể quan sát, lắng nghe và ghi nhớ tất cả những gì mà bạn đang làm. Nếu Apripoko trông thấy bạn cầm bộ điều khiển từ xa và mở một kênh truyền hình nào đấy, nó sẽ hỏi bạn đang làm gì. Nếu bạn trả lời rằng mình đang mở tivi, ngay lập tức Apripoko sẽ lưu lại cách thực hiện những động tác này vào bộ nhớ. Lần sau, khi cần xem tivi, bạn chỉ cần nói đúng những gì mà bạn đã từng dạy, Apripoko sẽ thực hiện ngay.

Sở dĩ người máy thông minh nói trên có thể điều khiển được mọi thiết bị điện tử trong nhà là nhờ cánh tay của nó đã được tích hợp bộ phát tín hiệu sử dụng tia hồng ngoại cộng thêm đôi mắt có gắn camera quan sát bên trong. Hiện, người máy Apripoko đang trong giai đoạn cuối của quá trình nghiên cứu và phát triển. Toshiba hy vọng sẽ sớm thương mại hóa chú robot này trong năm nay.