Thẻ thông minh có nguy cơ bị sao chép

15:52, 13/03/2008

Kĩ thuật bảo mật được ứng dụng cho hệ thống hàng tỉ thẻ thông minh đang lưu hành có thể bị hacker vô hiệu hóa và sao chép một cách dễ dàng. Thông tin này do Bộ Nội vụ Hà Lan mới đưa ra.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hà Lan, bà Guusje ter Horst, các nhà khoa học tại ĐH Radboud đã xây dựng được một phương pháp hoàn chỉnh để bẻ khóa và nhân bản loại chip lưu trữ thông tin Mifare gắn trong các thẻ. Công nghệ vi xử lí Mifare có bản quyền phát minh thuộc về NXP Semiconductors.
Hiện nay, Oyster là hệ thống thẻ điện tử dành cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại London áp dụng giải pháp bảo mật của hãng bán dẫn này. Đó cũng là ứng dụng kĩ thuật rất phổ biến của hệ thống thẻ được nhiều doanh nghiệp và cơ quan chính phủ đưa vào quản lí nhân viên đến làm việc.

Trong bức thư gửi tới Quốc hội nước này, bà Horst đã thông báo về kế hoạch tăng cường một số biện pháp an ninh cho các cơ quan chính phủ nhằm đề phòng tình huống bất trắc xảy ra. Nữ Bộ trưởng cũng khẳng định nhóm nghiên cứu của trường Radboud phải sớm công khai bản báo cáo chi tiết về cuộc nghiên cứu và các biện pháp tăng cường kĩ thuật bảo mật luôn là hành động cần thiết.

Ước tính có khoảng 2 triệu thẻ thông minh lưu hành tại Hà Lan và 1 tỉ chip điện tử sử dụng cho các loại thẻ cùng loại trên khắp thế giới. Tuy nhiên vẫn chưa có bất kì ghi nhận nào về hacker lợi dụng điểm yếu của các phiên bản thẻ này để thực hiện hành vi gian lận.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, người phát ngôn của NXP cho biết đây là một sự kiện quan trọng, công ty sẽ tiến hành điều tra một cách nghiêm túc và sẽ có thông báo tới các đối tác để xác nhận.