Bkis ra mắt phần mềm diệt virút mới

15:38, 27/05/2008

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm An ninh mạng Bkis vừa ra mắt phần mềm diệt virút mới BkavEnterprise, giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp, cơ quan.

BkavEnterprise hiện đã được triển khai tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp với quy mô từ hàng trăm đến hàng nghìn máy tính như Văn phòng Quốc hội, Bộ Thông tin-Truyền thông, Thủy điện Đa Nhim, Agribank Đông Sài Gòn, Công ty Chứng khoán Đại Nam, Công ty quỹ Bảo Việt, Cục Lưu trữ Nhà nước.

Kiến trúc sư trưởng Trung tâm An ninh mạng Bkis Nguyễn Tử Quảng cho biết việc ra mắt sản phẩm trên là một phần của kế hoạch chiếm lĩnh 75% thị trường phần mềm diệt virút dành cho các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam vốn đang còn bỏ ngỏ, đồng thời cũng là bước khởi đầu để Bkis từng bước đưa các dòng sản phẩm phần mềm diệt virút với thương hiệu Bkav ra thị trường toàn cầu trong vòng 5 năm tới.

Là phần mềm diệt virút rất phổ biến đồng thời là phần mềm diệt virút duy nhất hiện nay của Việt Nam, Bkav hiện có hơn 9,5 triệu người sử dụng. Riêng phiên bản BkavPro (cho máy tính cá nhân) có số lượng download lên tới 115.000 lượt/ngày.

Theo thống kê của các chuyên gia, hơn 70% sự cố trong hệ thống mạng của các cơ quan, doanh nghiệp là do virút làm sập hệ thống mạng. Tháng 4 vừa qua, 3 trong số 5 ISP lớn nhất Việt Nam gặp cùng một vấn đề về virút làm sập mạng và việc giải quyết các sự cố này chưa có giải pháp tổng thể.

Tỷ lệ máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virút ở mức rất cao, khoảng 96%. Theo thống kê của Bkav, trong năm 2007 đã có 33,6 triệu lượt máy tính trên toàn quốc bị nhiễm virút.

Kết quả khảo sát an ninh mạng tại Việt Nam cho thấy, virút máy tính đã gây thiệt hại 2.400 tỷ đồng cho người sử dụng máy tính tại Việt Nam trong năm 2007. Các ổ cứng di động (USB) là con đường phát tán virút nhiều nhất tại Việt Nam.