Pin Mặt Trời kiểu mới chinh phục thị trường Mỹ

16:46, 21/07/2008

Với những tiến bộ mới về công nghệ, các nhà sản xuất đang đưa ra thị trường Mỹ nhiều sản phẩm pin Mặt Trời mới gọn nhẹ và sạch hơn, qua đó giúp các hộ gia đình có thể giải tỏa được những khó chịu trước đây về mặt thẩm mỹ.

Giờ đây những tấm pin năng lượng Mặt Trời cồng kềnh và phiền hà đã là chuyện quá khứ tại Mỹ. Hiện họ đã có thể gắn các sản phẩm pin Mặt Trời công nghệ mới trực tiếp vào những tấm lợp mái nhà, hoặc ẩn chúng sau những bức tường.

SunPower, hãng sản xuất pin mặt trời hàng đầu nước Mỹ, đang chế tạo những tấm năng lượng Mặt Trời được thiết kế để vận hành liền khối với các tấm lợp phẳng và cong kiểu Tây Ban Nha phổ biến ở bang California và những nơi tràn ngập ánh nắng mặt trời khác.

Thậm chí, với những tiến bộ trong công nghệ sử dụng chất bán dẫn mới, hứa hẹn sẽ mang lại những thanh năng lượng mỏng và dễ "ngụy trang" hơn.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời, số lượng lắp đặt pin Mặt Trời ở Mỹ tăng 45%, sản xuất được 150 MW điện trong năm 2007, tương đương số điện năng cung cấp cho khoảng 37.500 căn hộ.