Yahoo và Intel phát triển dịch vụ truy cập internet tại VN

14:38, 14/07/2008

Hai nhà kinh doanh lớn trong lĩnh vực phần cứng và phần mềm là Intel và Yahoo! khu vực Đông Nam Á vừa công bố một chương trình hợp tác phát triển dịch vụ truy cập internet công cộng tại Việt Nam.

Chương trình hợp tác này ngoài việc hỗ trợ để internet thân thiện hơn với người sử dụng, còn là cơ hội tăng trưởng kinh doanh cho các điểm internet tại Việt Nam.

Theo đó, Intel sẽ đưa mạng lưới 600 đại lý cung cấp và mạng 12.000 điểm truy cập internet của hãng để phối hợp với Yahoo ! đầu tư đổi mới trang thiết bị, tăng cường hỗ trợ các phần mềm dịch vụ trên nền tảng của Yahoo !, thực hiện các hỗ trợ dịch vụ hạ tầng khác.

Các điểm tham gia chương trình này sẽ được tạo lập danh mục kinh doanh trên website, gia tăng tiếp cận với các chủ sở hữu của những điểm kinh doanh khác, được hỗ trợ miễn phí những phần mềm quản lý điểm internet. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 điểm được triển khai chương trình này trong năm đầu tiên, tập trung tại các thành phố lớn.

Đánh giá Việt Nam là nước có tỷ lệ sử dụng internet tăng trưởng rất nhanh, ông Vũ Minh Trí, Trưởng văn phòng đại diện Yahoo! khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam cũng cho biết hãng này đang trong quá trình thiết lập và mở rộng hệ thống quan hệ đối tác tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin và mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Về phía Intel, bà Debjani Ghosh, Giám đốc Inter khu vực Đông Nam Á cũng nhấn mạnh đến một trọng tâm của Intel, Yahoo! và các đối tác trong nước khác là phát triển mạng lưới các điểm internet công cộng.

Theo khảo sát của Intel, các điểm truy cập internet công cộng tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân 15% và chiếm đến 60% số người sử dụng trên thị trường.

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy số người sử dụng internet ở Việt Nam hiện đạt gần 20 triệu với trên 6 triệu thuê bao, đạt mật độ 23,5% số dân cả nước. Tỷ lệ này được dự báo sẽ tăng lên 35% vào năm 2010.