Hàng không Mỹ American vừa quyết định triển khai dịch vụ Internet trên một số chuyến bay nội địa với giá truy cập khoảng 13USD cho toàn chuyến.
Trong khi đó, các hãng hàng không khác như Delta Air Lines, Virgin America và US Airways cũng dự định sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ Internet trên máy bay, tuy thời điểm thử nghiệm vẫn chưa được ấn định.
Còn JetBlue Airways thì đã cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên 1 máy bay của hãng này thông qua đại diện LiveTV nhưng chỉ giới hạn cho e-mail không đính kèm, tin nhắn IM và một số dịch vụ của Amazon.com. Hãng Continental Airlines cũng dự kiến sử dụng LiveTV với những hạn chế tương tự. Và thêm cả Aircell với dịch vụ truy cập Gogo hiện đang được thử nghiệm.
Hiện tại chỉ có duy nhất hãng hàng không American là chính thức cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay, còn lại đều đang ở trong tình trạng thử nghiệm. Điều này có nghĩa hàng không Mỹ sẽ có khoảng 3-6 tháng để đánh giá hiệu quả của dịch vụ này, hoặc là tiếp tục triển khai mở rộng, hoặc là xóa bỏ dịch vụ tùy thuộc vào sự chấp nhận của khách hàng.
Tất cả những dịch vụ truy cập Internet trên đều chấp nhận phần lớn các mẫu laptop, iPhone của Apple, một số mẫu BlackBerry, và những thiết bị có Wi-Fi khác. Tuy nhiên, hệ thống này sẽ khóa tất cả những cuộc gọi di động thông qua mạng Internet, nhằm ngăn chặn tình trạng khách hàng “buôn chuyện” trên máy bay.
Tuy nhiên, American và một số hãng hàng không khác của Mỹ cho biết họ sẽ không áp dụng cơ chế lọc nội dung cho các trang web truy cập trên máy bay. Những hãng này cho rằng họ có các chính sách khác để ngăn chặn hàng khách sử dụng văn hóa phẩm đồi trụy trên chuyến bay.