VN quan tâm áp dụng tiêu chuẩn hóa trong sản xuất

15:27, 26/08/2008

Phát biểu trong buổi tiếp Chủ tịch Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) Hakan Murby chiều 26/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và tạo điều kiện áp dụng tiêu chuẩn hóa vào các hoạt động sản xuất, thương mại.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tiêu chuẩn hóa chất lượng đóng góp rất nhiều trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Theo Thủ tướng, Việt Nam gia nhập Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế hơn 30 năm qua thể hiện sự quan tâm của Việt Nam về vấn đề này. Chính phủ Việt Nam giao Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng các tiêu chuẩn hóa quốc tế, đồng thời đưa tiêu chuẩn vào áp dụng trong sản xuất và thương mại quốc tế.

Thủ tướng đề nghị tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế hỗ trợ và chia sẻ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường cơ sở vật chất trong lĩnh vực này.

Ngài Hakan Murby cho biết, việc áp dụng ISO có lợi cho các doanh nghiệp, nhất là cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu. Ngài Hakan Murby khẳng định, sẽ có những chương trình hỗ trợ Việt Nam về phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa.