Máy ảnh SLR nhỏ nhất thế giới

10:37, 14/09/2008

Hãng Matsushita của Nhật Bản vừa thông báo rằng hãng sắp cho ra mắt chiếc máy ảnh chuyên nghiệp SLR nhỏ nhất thế giới thuộc dòng Lumix có tên gọi là DMC-G1.

Chiếc máy ảnh này được thiết kế với ống kính đơn, rời (SLR camera) và nhắm tới khách hàng là phụ nữ - những người muốn có một thiết bị chuyên nghiệp nhưng e ngại về trọng lượng thiết bị.

Những chiếc SLR camera đời mới nhất với ống kính có thể thay đổi là những bước tiến lớn nhất và sinh lợi trên thị trường camera kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số người sử dụng camera chuyên nghiệp lại không sẵn lòng với những thiết bị này bởi chúng quá nặng và cồng kềnh.

Tuy nhiên, chiếc DMC-G1 mới toanh này nhỏ hơn 27% so với chiếc DMC-L10 SLR cũng thuộc dòng Lumix trước đó, và chỉ nặng có 385gam – thậm chí còn nhẹ hơn một lon bia.

DMC-G1 sẽ được bán tại thị trường Nhật Bản vào ngày 31/10. Giá của một bộ bao gồm camera và ống kính sẽ được bán với giá khoảng 90.000 Yên Nhật, tương đương với 839 USD. Ở các thị trường khác, DMC-G1 sẽ được bán vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Matsushita đã từng là một trong bảy nhà sản xuất camera lớn nhất thế giới với khoảng 7,1% thị trường. Với thị trường SLR camera đang được độc chiếm bởi hãng Canon và Nikon thì thị phần của hãng năm ngoái cũng chiếm khoảng 0,5%.

Từ ngày 1/10, hãng Matsushita sẽ đổi tên thành Panasonic – một trong những thương hiệu sản phẩm thành công nhất của hãng.