Ra mắt Câu lạc bộ Công nghệ Bách khoa

09:13, 11/09/2008

Thương mại hóa ý tưởng, sản phẩm công nghệ thông qua liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước... là "điểm nhấn" của CLB Công nghệ Bách khoa- LiveBK, vừa ra mắt tại ĐH Bách khoa TP.HCM ngày 11/9.

Tại buổi ra mắt, chủ nhiệm CLB cho biết: LiveBK sẽ tổ chức các cuộc thi ý tưởng, sáng tạo kĩ thuật trong trường nhằm tìm kiếm và phát triển các nhóm công nghệ tiềm năng, tạo diễn đàn giao dịch ý tưởng, phát hiện các sản phẩm mang tính thương mại và tìm nhà tài trợ, đồng thời tìm các dự án từ phía doanh nghiệp để chia sẻ lại với sinh viên (SV) có nhu cầu...

Các ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ cũng sẽ được tư vấn bởi hội đồng chuyên môn từ phía nhà trường và các doanh nghiệp.

Buổi ra mắt có sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời cũng là đối tác tiềm năng của LiveBK, như: Microsoft VN, IBM VN, Intel VN, TMA, Renesas, Holcim, P&G…

Được biết, những năm vừa qua, nhiều nghiên cứu KH&CN có sự tham gia của SV ĐH Bách khoa TP.HCM đã được đưa ra ứng dụng vào thực tiễn thông qua các dự án liên kết của cá nhân riêng lẻ giữa thầy cô trong trường với doanh nghiệp, hoặc nhiều ý tưởng, sản phẩm công nghệ đoạt giải thưởng nghiên cứu khoa học của SV thường chỉ phát triển từ các đồ án, luận văn tốt nghiệp, khó phát triển tiếp tục được sau khi SV ra trường.