Sản xuất hơn 500 máy gặt đập liên hợp mi-ni

16:24, 18/04/2009

- Ngày 17/4, Trung tâm Năng lượng và Máy nông nghiệp (Ðại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh) cho biết, đã có hơn 500 máy gặt đập liên hợp mi - ni do trung tâm nghiên cứu thiết kế chế tạo cải tiến thành công đến tay nông dân.

Máy có năng suất tối đa 1,5 ha/ngày, bề rộng lưỡi cắt 1.200 mm; tổng khối lượng 570 kg. Máy dễ tháo, lắp bánh phù hợp với từng loại ruộng (khô, ướt...). Khi ruộng khô, máy sử dụng bánh cao su, khi ruộng ướt, lầy, lún có thể thay bánh phao để tránh lún, dễ hoạt động.

 

 Trung tâm đã kí hợp tác với Viện Nghiên cứu Lúa Philippines, công ty Hải Đường - chuyên sản xuất động cơ xăng B&S (Mỹ) để nghiên cứu, cải tiến, sản xuất máy gặt liên hợp mi - ni này phục vụ rộng rãi bà con nông dân.

 

Mẫu máy gốc là máy gặt Trung Quốc, được nhóm các nhà nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu, cải tạo cho phù hợp địa hình VN. Trước khi sản xuất hàng loạt, máy đã khảo sát ở ĐB Sông Cửu Long và thể hiện nhiều ưu điểm.

 

Trung tâm đã chuyển giao cho công ty chế tạo động cơ Vinappro thuộc tổng công ty máy Động lực Việt Nam để chế tạo. Đến nay, Công ty Vinappro đã bán trên 500 máy ra thị trường.