Ra đời máy chụp ảnh siêu tốc: 6 triệu hình/ giây

09:18, 06/05/2009

Các nhà khoa học thuộc trường đại học California (Mỹ) thông báo trên tờ tạp chí “Tự nhiên” số mới nhất rằng họ đã nghiên cứu và chế tạo thành công một loại máy chụp ảnh tốc độ cao. Loại máy này chủ yếu được ứng dụng trong các lĩnh vực nghiên cứu y học và sinh học.

Loại máy này có cấu tạo khá cồng kềnh, nó không phải là chiếc máy ảnh thông dụng cá nhân mà bạn có thể đem theo bên người. Thế nhưng tính năng ưu việt của nó sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

Phim là sự tổ hợp của nhiều bức ảnh được chụp liên tiếp, mỗi bức ảnh là một hình. Các chuyên gia nghiên cứu nói rằng, loại máy ảnh này có khả năng chụp 6 triệu hình một giây, nhanh hơn gấp 1000 lần so với tốc độ chụp của những loại máy ảnh bình thường. Chính vì vậy chiếc máy ảnh này giúp chúng ta có thể nghiên cứu về những chuyển động cực nhanh, đồng thời độ cảm biến và độ nét của máy ảnh cũng đạt đến độ chuẩn cực cao.

Các nhà khoa học cho biết: Chiếc máy ảnh này có thể chụp lại toàn bộ quá trình từ khi máy tạo ra một xung lazer chiếu qua vật thể đến khi thành hình ảnh. Ngoài ra nó cũng có thể dùng để quan sát sự trao đổi giữa các tế bào, hoạt động của tế bào thần kinh gốc và tìm ra tế bào ung thư trong máu.

Các nhà khoa học California còn chỉ ra rằng, do chiếc máy ảnh này có thiết kế dựa trên kỹ thuật thiết kế CCD của máy ảnh kỹ thuật số trước đó cho nên yêu cầu về ánh sáng trong quá trình chụp ảnh là không cao. Hơn nữa khi chụp máy sẽ không bị nóng và phát ra âm thanh do đó không cần dùng đến thiết bị tản nhiệt mà chúng ta vẫn có thể tiếp công việc.