Triển khai dự án nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính và truy cập Internet

09:42, 18/07/2009

Mới đây, Quỹ Viễn thông công ích Việt Nam (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông Thái Nguyên, các đơn vị liên quan (Bưu điện tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài PT - TH tỉnh, Trung tâm Học liệu (Đại học Thái Nguyên) để giới thiệu, quảng bá và triển khai dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng".

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đơn vị chủ trì thực hiện dự án là Quỹ Viễn thông công ích Việt Nam giới thiệu về nội dung của dự án và triển khai các nhiệm vụ để thực hiện dự án từ nay đến tháng 7/2010 (thời điểm dự kiến kết thúc dự án).

 

Dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng" được triển khai ở 3 tỉnh: Thái Nguyên, Trà Vinh và Nghệ An do tổ chức Phi Chính phủ Bill & Melinda Gatess Foundation (Quỹ BMG) - Hoa Kỳ viện trợ không hoàn lại với tổng kinh phí là 2.149.100 USD; trong đó Thái Nguyên là địa phương được chọn thực hiện thí điểm. Với mục tiêu nhằm nâng cao dân trí, giúp cho nhân dân có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin, trang bị kỹ năng sử dụng máy tính và truy cập Internet, Quỹ Viễn thông công ích Việt Nam sẽ trang bị 705 máy tính, thiết bị chuyên dùng tại 99 điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện, trường học của các tỉnh kể trên.

 

Tại Thái Nguyên, từ 15/7/2009 đến tháng 2/2010, Quỹ trang bị máy tính, thiết bị chuyên dùng cho 33 điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện, trường học của tỉnh để phục vụ việc truy cập Internet của nhân dân. Đồng thời, Quỹ sẽ tổ chức các khóa đào tạo tin học cơ bản, quản trị mạng dành cho các cán bộ bưu điện văn hóa xã, cán bộ thư viện; một số đối tượng liên quan và nhân dân các xã, thị trấn tham gia dự án; trang bị kỹ năng sử dụng máy tính, truy cập Internet cho người dân đang sinh sống ở các xã, thị trấn vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh…

 

Việc triển khai dự án trên đang góp phần tạo cho nhân dân của tỉnh Thái Nguyên nói riêng cũng như các tỉnh trong vùng dự án nói chung nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng máy tính và truy cập Internet để khai thác những thông tin hữu ích, phục vụ cho công việc của mình. Từ đó, ứng dụng vào sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.