Ứng dụng tương tác thực tế không còn là siêu tưởng

11:12, 06/07/2009

Công nghệ Augmented Reality (AR - tương tác thực tế) giúp nhân vật trong game trò chuyện với người chơi, hoặc cho phép người dùng hướng điện thoại về phía một ngôi nhà và thông tin liên quan đến nó lập tức được hiển thị.

AR được coi là công nghệ của tương lai nhờ khả năng đối chiếu hình ảnh thực tế với kho dữ liệu trên máy tính để cung cấp cho người dùng thông tin cụ thể, nhanh chóng và phù hợp nhất. Một số ứng dụng AR đã bắt đầu được giới thiệu như điện thoại tỏa mùi hương của Nokia, trình duyệt di động Layar và mới đây là dự án Project Natal của Microsoft.

 

 

 

Layar, sản phẩm của sự phối hợp giữa 5 nhà cung cấp nội dung ở Hà Lan, được coi là trình duyệt AR dành cho thiết bị di động đầu tiên trên thế giới. Hướng camera điện thoại về phía trước, người dùng có thể thấy những căn nhà đang được rao bán, thông tin khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, điểm rút tiền ATM... Trình duyệt này hiện hoạt động trên điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google.

 

 

Ứng dụng ARToolKit v4.4 tạo các vật thể 3D trên iPhone.

 

Project Natal của Microsoft là sản phẩm kết hợp của camera, microphone và các thiết bị cảm ứng, theo dõi chuyển động của người chơi trong môi trường 3D và tiếp nhận cảm xúc của họ qua nét mặt, giọng nói.