Website của chính phủ Mỹ bị tấn công

10:26, 09/07/2009

Tân Hoa Xã trích nguồn tin từ chính phủ Mỹ chiều ngày 8/7 (theo giờ địa phương) cho biết, một số website của các cơ quan chính phủ Mỹ như Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc đã bị tấn công bởi những tin tặc chưa rõ xuất xứ.

 

Tại một cuộc họp báo ngắn được tổ chức ngày hôm qua, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Lan Kelly khẳng định trước báo giới và các phương tiện thông tin đại chúng rằng, các website của những cơ quan quan trọng hàng đầu của chính phủ Mỹ đã bị những hacker nước ngoài tấn công từ hôm 5/7/2009. Tuy nhiên, trong những ngày đó, mức độ bị xâm nhập của các website nói trên đã giảm đi đáng kể do được ngăn chặn kịp thời.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ còn cho biết biệt đội ứng cứu sự cố máy tính giỏi nhất của Mỹ đang làm việc với các chuyên gia của Bộ Ngoại giao và các cơ quan chính phủ bị tin tặc tấn công để khắc hục hậu quả và có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Phát ngôn viên này cũng khẳng định hiện tại chưa xác định được những kẻ tấn công hệ thống mạng máy tính của các cơ quan chính phủ Mỹ đến từ quốc gia nào.

Nick Shapiro, Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, hậu quả của các vụ tấn công bằng công nghệ tin học gần đây không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động thường ngày của Nhà Trắng.

Hiện tại, Bộ Nội vụ Mỹ đang đảm nhiệm công tác điều tra các vụ tấn công của tin tặc vào hệ thống mạng của chính phủ Mỹ.

Báo chí Mỹ trích dẫn nguồn tin của các chuyên gia máy tính nói rằng các trang web của Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao Mỹ bị tấn công gần như cùng thời điểm khi các website của chính phủ Hàn Quốc bị tin tặc phá hoại.