Honda giới thiệu xe điện một bánh cho tương lai

20:02, 24/09/2009

Ngày 24/9, Honda đã giới thiệu chiếc xe điện một bánh thử nghiệm U3-X có khả năng tự lấy thăng bằng, công nghệ mà hãng này đúc rút từ người máy Asimo.

 

Chiếc xe trông giống như một hình số 8 làm bằng nhựa, cao 65cm và nặng chưa đầy 10kg. Nhóm kỹ sư thiết kế cho rằng U3-X giúp người sử dụng không phải nhỏ một giọt mồ hôi nào.

 

Người sử dụng có thể lái U3-X bằng cách nghiên phần thân trước về hướng cần di chuyển - phía trước, phía sau hoặc sang hai bên.

 

U3-X tiến lên và lùi lại nhờ vào một chiếc bánh duy nhất, trên thực tế làm một tập hợp nhiều bánh độc lập nhỏ hơn nằm thẳng hàng với nhau để có thể dịch chuyển sang trái hoặc phải.

 

Chiếc xe một bánh thú vị này có thể hoạt động trong vòng 1 giờ sau mỗi lần nạp điện vào bộ pin lithium ion, đạt vận tốc 6 km/giờ - tương đương với một người đi bộ.

 

Theo kỹ sư trưởng dự án Yasuhisa Arai, Honda chưa có ý định bán thiết bị này ra thị trường. Còn hãng Honda thì cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển U3-X, kể cả tiến hành các thử nghiệm thực tế để làm rõ tính thực tiễn của chiếc xe này.