Tập huấn kỹ thuật thâm canh giống cây trồng mới vụ Đông - Xuân

10:23, 22/09/2009

Ngày 22/9, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh một số giống cây trồng mới vụ Đông - Xuân.

 

60 cán bộ các phòng liên quan của Sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Khuyến nông; Chi cục Bảo vệ thực vật; các phòng, trạm, trại thuộc Trung tâm Giống cây trồng; Trạm Khuyến nông các huyện, thành, thị và các hộ nông dân có nhiều kinh nghiệm trong ứng dụng giống cây mới vào sản xuất trong tỉnh đã tham gia lớp tập huấn.

 

Các học viên được giới thiệu một số tiến bộ kỹ thuật mới trong lĩnh vực nghiên cứu, chọn tạo giống cây trồng; các biện pháp kỹ thuật thâm canh tăng năng suất cây trồng và quy trình canh tác một số giống cây trồng mới. Cụ thể là quy trình sản xuất giống lúa lai mới SH2, LT25, TL6, DT45; thơm CG1, thơm BT 09, thơm chất lượng HT6 và lúa Tam Nông. Đây là những giống lúa ngắn ngày cho năng suất, chất lượng cao do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông (Viện Cây lương thực và thực  phẩm Trung ương) nghiên cứu và đã trồng thử nghiệm thành công.

 

Ngoài ra, học viên còn được tìm hiểu về quy trình trồng lạc che phủ nilon, che phủ rơm rạ; đậu tương có làm đất;  giới thiệu một số giống mới để qua đó có thể nhận biết được các loại giống này và dễ dàng phát hiện các loại hạt giống làm nhái, kém chất lượng lưu hành trên thị trường …