NASA sẽ phóng tên lửa Ares I-X vào ngày 27/10

18:33, 24/10/2009

Cơ quan quản lý hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết cơ quan này sẽ tiến hành phóng thử tên lửa đẩy vũ trụ Ares I-X trước khi tiến hành lắp đặt vào tàu du hành không gian Atlantic.

 

Thông tin trên được đăng tải trên website chính thức của NASA chỉ một vài ngày sau khi cơ quan này tuyên bố tạm thời hoãn kế hoạch phóng tàu con thoi Atlantis lên Trạm không gian quốc tế ISS và sẽ chuyến sứ mệnh đưa con tàu này lên Trạm ISS vào ngày 16/11 tới đây.

 

Vào ngày 27/10 tới đây NASA sẽ tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa đẩy vũ trụ Ares I-X lần cuối cùng trước khi quyết định phóng tàu Atlantic lên Trạm ISS.

 

Được biết, chuyến bay lên trạm ISS vào giữa tháng 11 tới đây của người Mỹ, tàu con thoi Atlantic sẽ cung cấp cho trạm ISS một số trang thiết bị kỹ thuật cần thiết.

 

Dự kiến trong sứ mệnh không gian kéo dài 11 ngày này, các nhà du hành đi cùng tàu con thoi Atlantic và trên trạm ISS sẽ thực hiện 3 lần đi bộ ngoài không gian để tiến hành lắp đặt một số thiết bị kỹ thuật cần thiết.

 

Tên lửa đẩy Ares I-X được nghiên cứu vào chế tạo nhằm thay thế mẫu tên lửa đẩy hiện tại của người Mỹ trong giai đoàn từ 2010-2011.