Ung thư là hậu quả của thức đêm?

15:03, 01/10/2009

Theo số liệu thống kê của các bác sĩ ở nhiều nước khác nhau, những người hay thức đêm sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư nhiều nhất.

 

Nguyên nhân chính là do hoócmon ban đêm được gọi là malatonin chiếm vị thế rất cao trong cơ thể người, điều khiển, kìm hãm sự sản sinh các loại hoócmon khác.

 

Khác với phần lớn của các loại hoócmon còn lại, melatonin bắt đầu tiết ra lúc chập choạng tối và lên đến đỉnh cao vào lúc 2 - 3 giờ sáng. Nếu con người tỉnh táo về đêm thì melatonin không tiết ra đủ lượng giúp cho cơ thể con người hoạt động bình thường. Điều đó tác động đến tất cả các cơ quan và các hệ. Điều này sẽ bất đầu sinh ra tình trạng mất cân đối hoócmon và thật là nguy hại khi một số cơ quan không được phục hồi. Đấy là chưa kể đến sự tổn thương ở cấp tế bào.

 

Mỗi tế bào trong cơ thể người có tuổi thọ riêng. Khi hết tuổi đó, tế bào tự hủy. Một tế bào mới xuất hiện tại vị trí đó. Đây là một quá trình phục hồi hoàn toàn tự nhiên. Trật tự thông thường bị phá vỡ. Các tế bào bị mất phương hướng không biết lúc nào thì phân chia, lúc nào thì triệt tiêu. Một số tế bào bị mất lập trình, thay cho số biến mất chúng lại tăng trưởng và đến một lúc nào đó số lượng  chuyển thành chất lượng - cơ cấu và chức năng của tế bào bị thay đổi hoàn toàn. Tế bào trở thành ác tính.