Tìm thấy quái vật có thể nuốt khủng long

08:50, 08/11/2009

Một chuyên gia săn hóa thạch tại Anh vừa phát hiện xương sọ của một loài động vật biển khổng lồ có khả năng nghiền nát xe hơi bằng một nhát cắn.

 

Science Daily cho biết, chuyên gia săn hóa thạch Kevan Sheehan, 40 tuổi, tìm thấy những mẩu xương sọ tại bờ biển thuộc hạt Dorset, Anh. Với chiều dài hơn 2,4 m, rất có thể nó thuộc về một trong những loài săn mồi to nhất từng tồn tại trên địa cầu.

 

Theo đánh giá của các nhà cổ sinh vật học, loài vật ghê gớm này – được gọi là Pliosaur – từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trong các đại dương cách đây 150 triệu năm, tức là cùng thời với khủng long. Chiều dài thân tối đa của chúng vào khoảng 16 m, còn trọng lượng có thể lên tới 12 tấn.

 

Pliosaurs là một trong những loài thuộc nhóm bò sát biển khổng lồ. Cổ của chúng ngắn, còn đầu lớn và giống đầu cá sấu. Chúng là những kẻ săn mồi hung tợn. Với 4 chi hình mái chèo, hàm lớn và khỏe, những chiếc răng sắc nhọn, Pliosaurs có thể kết liễu con mồi trong nháy mắt.

 

“Nếu tận mắt chứng kiến cảnh chúng bắt và nuốt mồi, chắc chắn chúng ta sẽ đứng sững vì kinh ngạc. Chiếc sọ này thuộc về một trong những con vật săn mồi lớn và đáng sợ nhất hành tinh. Hàm răng của nó khỏe đến nỗi nó có thể nghiền nát một chiếc xe hơi dễ như trở bàn tay. Thậm chí chúng có thể xơi gọn một con khủng long bạo chúa”, tiến sĩ Richard Forrest, một chuyên gia về bò sát biển tại Anh, phát biểu.

 

Tiến sĩ Edmonds tin rằng phần thân của con quái vật khổng lồ vẫn nằm trong vách đá gần vị trí chiếc đầu. Nhưng người ta cần nhiều thập kỷ để tìm các mẩu xương còn lại. Chiếc sọ sẽ được trưng bày trong một bảo tàng ở thành phố Dorchester, Anh