Đã có tờ báo…3D đầu tiên thế giới

16:43, 16/03/2010

Không chỉ xuất hiện trên phim ảnh, công nghệ 3D giờ đã được áp dụng cho cả lĩnh vực in ấn báo chí.

 

Sở dĩ nói công nghệ 3D đã đến với cả lĩnh vực in ấn là bởi vừa qua trên thế giới đã xuất hiện một tờ báo được làm theo đúng chuẩn công nghệ 3D. Đó chính là tờ nhật báo La Derniere Heure (DH) bằng tiếng Pháp của Bỉ  xuất hiện lần đầu tiên ở châu Âu và có kèm thêm kính chuyên dụng. Tất cả ảnh và quảng cáo của bản in đặc biệt của tờ DH này đều có thể xem dưới dạng 3D  trừ phần nội dung bằng chữ vẫn như các tờ nhật báo khác.

 

Tuy nhiên, do chi phí sản xuất ra một tờ báo 3D như vậy rất tốn kém nên phiên bản đầu tiên cũng sẽ là duy nhất của tờ nhật báo La Derniere Heure.

 

Hubert Leclercq, biên tập viên tờ DH, cho biết phải mất hai tháng để chuẩn bị cho bản in 3D đặc biệt này, loại bản in đắt hơn 115.000 bản in thông thường.

 

Theo tạp chí PC World phiên bản tiếng Pháp, độc giả có thể đọc với kết quả tốt nhất khi cầm tờ báo cách xa mắt 50cm ở nơi được chiếu sáng đầy đủ. Đặc biệt để làm quen với những hình ảnh 3D người đọc cần có ít phút để quen với những hình ảnh 3D.

 

Ngoài ra, PC World French cho biết và lưu ý một số ảnh, nhất là các quảng cáo, có tác dụng nổi của 3D khá tốt nhưng những ảnh khác có thể hơi mờ hoặc không nhìn rõ.