Sắp diễn ra lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2009

17:41, 17/03/2010

Có tổng số 30 giải thưởng được trao trong 5 lĩnh vực CNTT-TT. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thị vào ngày 20/3/2010 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Ngày 17/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) họp báo công bố Lễ trao Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009).

 

Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Giải thưởng cho biết, Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thị vào ngày 20/3/2010 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Vietnam ICT Awards là giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực CNTT - TT, nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT - TT tại Việt Nam. Đây là năm thứ hai Bộ TT&TT tiến hành bình chọn và trao giải thưởng này.

 

So với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2008, Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn Giải thưởng.

 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có 80 bộ hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp lọt vào vùng chung khảo, theo 5 lĩnh vực: Viễn thông cố định, di động, Internet; Công nghiệp CNTT; Đào tạo; Ứng dụng CNTT; Giải thưởng dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

 

Các tổ chức, doanh nghiệp vào vòng chung khảo Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Chứng nhận vào vòng chung khảo của Giải thưởng. Đây là một trong những điểm mới của Giải thưởng năm nay, và được coi như một sự động viên, khích lệ các tổ chức, doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT-TT Việt Nam trong năm vừa qua.

 

Ngoài ra, năm nay Ban tổ chức cũng sẽ trao 1 giải đặc biệt cho một trung tâm đào tạo nhân lực CNTT dành cho người khuyết tật. Toàn bộ kết quả trao giải sẽ được công bố vào ngày thứ Bảy (20/3).